CHÍNH SÁCH CHUNG DÀNH CHO NHÀ PHÂN PHỐI:
Dựa theo doanh số cam kết théo hằng quý, Quý Nhà Phân Phối sẽ được hưởng Chính Sách Phân Phối và tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho Nhà Phân Phối.
Nguyên tắc phát triển lâu dài và bền vững cùng Nhà phân phối
- Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận cùng Nhà phân phối, chia sẻ cơ hội, chia sẽ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng Nhà phân phối
- Quan tâm, hỗ trợ Nhà phân phối cũng như có những hỗ trợ hợp tác nhằm nâng cao tính mật thiết giữa Nhà phân phối và Nhà sản xuất.
- Bảo vệ tối đa cho Nhà phân phối trước những biến động của Thị trường.
- Bảo vệ khách hàng cho Nhà phân phối, đảm bảo tính công bằng trên toàn bộ hệ thống phân phối.
- Cùng Nhà phân phối mở rộng thị trường và mở rộng kênh phân phối của Nhà phân phối
Chiết Khấu Mua Hàng Định Kỳ
Dựa theo doanh số cam kết hàng quý, Quý Nhà phân phối sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý.
Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý.
Chính sách CHIẾT KHẤU này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Nhà sản xuất với quý Nhà phân phối.
Chính Sách Về Giá, Bảo Vệ Giá
Giá mua hàng:
Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp phân phối, đại lý tương ứng.
Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý nhà phân phối trên thị trường.
Trong trường hợp Nhà sản xuất giảm giá bán, Quý nhà phân phối được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của nhà phân phối, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.
Trong trường hợp Nhà sản xuất tăng giá Bán, Quý nhà phân phối được thông báo trước tối thiểu trong vòng 45 tối đa 60 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.
Bảo vệ khách hàng cho Nhà phân phối:
Các nhà phân phối được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Nhà phân phối lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.
Các Nhà phân phối được cấp mã Nhà phân phối, mã này sẽ được các Nhà phân phối cung cấp cho các khách hàng của mình nhằm mục đích khi các khách hàng của Nhà phân phối tiếp xúc trực tiếp tới Nhà phân phối khác, Nhà phân phối tiếp xúc đó sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã nếu Mã khách hàng thuộc Nhà phân phối nào thì sẽ được Nhà phân phối tiếp xúc chuyển khách hàng về cho Nhà phân phối đó.
Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Nhà sản xuất, sẽ được nhà sản xuất giới thiệu về nơi Nhà phân phối có khu vực nơi khách hàng cư trú.
Nhà sản xuất bảo vệ quyền phát triển tại đại điểm mới cho Nhà phân phối trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.
Hợp Đồng Nguyên Tắc và Công Nợ
Hợp đồng nguyên tắc:
Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý Nhà phân phối sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Nhà sản xuất, được hưởng các chính sách dành cho Nhà phân phối.
Công nợ mua hàng:
- Quý nhà phân phối thanh toán 50% trước khi giao hàng.
- Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý nhà phân phối sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.
- Trong trường hợp Quý nhà phân phối lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 1 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của nhà phân phối. Trên cơ sở đó Quý nhà phân phối sẽ được hưởng hạn mức tín dụng từ 40% đến 70% với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày.
Chính Sách Hỗ Trợ
Hỗ trợ về PR – Marketing:
- Quý nhà phân phối được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Kachi Food. Thông tin về Quý nhà phân phối sẽ được quảng cáo cùng Kachi Food trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Kachi Food.
- Quý nhà phân phối được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Kachi Food
- Quý nhà phân phối được cấp giấy chứng nhận là Nhà phân phối chính thức của Nhà sản xuất.
- Quý nhà phân phối được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.
Hỗ trợ về kĩ thuật, giải pháp:
- Quý nhà phân phối được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại., hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trương hợp vượt qua tầm xử lý sẽ được Kỹ thuật của Nhà sản xuất hổ trợ và đảm nhận.
- Quý nhà phân phối được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Nhà phân phối tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Nhà sản xuất khi có chương trình.
- Khi tham gia thầu và dự án, Quý nhà phân phối tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.
Hỗ trợ về hàng hóa:
- Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý nhà phân phối sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của của Nhà sản xuất. Trong trường hợp không còn hàng đổi, Nhà phân phối sẽ hỗ trợ tối đa Quý nhà phân phối để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
- Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý nhà phân phối có quyền trả lại hàng cho Nhà sản xuất. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.
- Hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm: Quý nhà phân phối sẽ được mượn hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm đối với các dòng sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc khi Quý nhà phân phối khai trương/mở địa điểm kinh doanh mới. Vui lòng liên hệ trực tiếp trước với Nhà sản xuất khi Nhà phân phối có nhu cầu.
- Vận chuyển hàng hoá: Nhà phân phối được hỗ trợ một phần chi phí luân chuyển hàng hóa của Kachi Food phân phối trực tiếp tới nơi bán hàng của Các nhà phân phối đồng thời chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa vận chuyển từ kho của Nhà sản xuất đến điểm giao nhận của nhà phân phối.
Yêu Cầu Đối Với Quý Nhà Phân Phối
- Quý nhà phân phối tự quản lý Khu vực đã được đăng ký với Kachi Food, tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.
- Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.
- Các nhà phân phối mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Nhà sản xuất hỗ trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên tắc đầu tiên, Nhà phân phối xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Kachi Food để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Nhà phân phối.
- Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Nhà sản xuất.
- Trong vòng 3-6 tháng sau khi Quý nhà phân phối đăng ký bảo vệ với Nhà sản xuất, mà quý nhà phân phối không triển khai thì sẽ được Kachi Food Nhà phân phối chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Đại lý đăng ký kế tiếp.
- Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Nhà sản xuất sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Nhà sản xuất sẽ tự tổ chức độc lập đồng thời thông báo địa điểm tổ chức tới các nhà phân phối khu vực lân cận hoặc là sẽ thông báo trên trang web chính thức, Các nhà phân phối có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Nhà sản xuất trong trường hợp Nhà phân phối muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình tại địa điểm đó. Việc lựa chọn này theo nguyên tắc đầu tiên (nêu trên).
- Hỗ trợ Hãng/ Nhà sản xuất khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý nhà phân phối.
- Không kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu là Nhà phân phối phân phối độc quyền thì không kinh doanh sản phẩm tương tự của thương hiệu khác.
- Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của Nhà sản xuất. Không bán phá giá